Wednesday, August 3, 2016

NHỮNG VỊ TRÍ HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA

Ngày nay khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển và nhu cầu sống của con người ngày càng được tăng cao thì hệ thống máy lạnh trong ô tô đã trở nên phổ biến và không còn gì là xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt trong những ngày nóng bức thì nhu cầu sử dụng máy lạnh đối với người điều khiển ô tô lại càng tăng cao. Chính vì tần suất sử dụng máy lạnh quá nhiều mà dẫn đến việc hư hỏng hay trục trặc trong hệ thống điện lạnh trên ô tô. Dưới đây là những vị trí hư hỏng thường gặp nhất ở hệ thống điện lạnh trên xe ô tô.



1. Ga bị biến chất và phá hủy các bộ phận






2. Các cặn bẩn bám vào ống mao tiết lưu



Lâu ngày dẫn đến tắt nghẽn trong hệ thống


3. Rò rỉ tại các đầu nối, giắc co, hở joang siêu



- Gây thất thoát ga trong hệ thống


4. Máy nén bị thiếu dầu bôi trơn: Mạc kim loại sinh ra do ma sát làm tuổi thọ lốc lạnh giảm



5. Đường ống trong giàn nóng bị lẫn tạp chất bởi mạc kim loại tạo ra từ lốc lạnh bị thiếu dầu bôi trơn





6. Máy nén (lốc lạnh) bị hỏng: Do tạp chất quá nhiều lâu ngày trong hệ thống



Do nap quá nhiều hoặc nạp bị thiếu ga.Hệ thống máy lạnh chỉ làm việc ở một áp suất nhất định. Việc sạc dư gas sẽ làm làm áp suất này tăng lên gây áp lực lên các bộ phận, còn có thể gây nổ ống gas. Một số hệ thống máy lạnh có chế độ tự động xả gas khi áp suất vượt mức quy định, do vậy gas sẽ bị xả ra hết và máy hoàn toàn ngừng hoạt động.


Trong trường hợp bắt buộc phải thay lốc lạnh. Để đảm bảo điều kiện an toàn cho toàn bộ hệ thống. Kéo dài tuổi thọ của lốc. Cần thay thế luôn cả ống mao tiết lưu, bộ tách ẩm, và cả giàn nóng.


Yêu cầu kiểm tra kỹ rò rĩ hệ thống trước khi tái nạp ga.


0 nhận xét:

Post a Comment