Chiếc xe đầu tiên trên thế giới, do Karl Benz chế tạo.
Karl Benz phát triển một trong những động cơ đốt trong đầu tiên vào những năm 1870 và gắn nó vào một cỗ xe vào năm 1887,đó cũng là khi nền công nghiệp ô tô bắt đầu. Rồi những hãng xe khác lần lượt ra đời như Audi 1899, BMW 1928,Porsche 1931… Từ đó ta thấy được lịch sử phát triển của các hãng xe Đức kéo dài hàng thế kỷ chứ không đơn giản là mấy chục năm.
2. Ông vua của các đường đua.
Ferrari - đội đua từng bất khả chiến bại cùng với Michael Schumacher.
Trên thế giới không có một nước nào lại có một “di sản” trên đường đua giống nước Đức. Những chiếc của Auto Union và Mercedes vào những năm 1930; những tay lái cừ khôi như Juan Fangio, Stirling Moss và nhất là Michael Schumacher; hay đường đua nổi tiếng Nurburgring. Giải đua công thức 1 Đức. Ngay cả đến Itali cũng phải ghen tỵ về điều này.
3.Những con đường không giới hạn tốc độ.
Cánh tài xế thoải mái nhấn lút ga trên đường Autobahn. Ảnh: Wiki.
Khác với phần còn lại của thế giới,Đức không giới hạn tốc độ xe hầu hết trên đường cao tốc. Gần 12.870 km đường Autobahn ở Đức nằm trong số rất hiếm đường công cộng trên thế giới có những làn không giới hạn tốc độ. Thậm chí ở khu vực trung tâm thành phố,Tốc độ giới hạn là 116km/h vì ảnh hưởng của tắc đường và việc xây dựng, và các hãng xe Đức giới hạn xe của họ ở tốc độ tối đa 249 km/h, tuy nhiên, một số xe có thể vọt tới 306 km/h.
4. Sức mạnh thương hiệu
Rõ ràng,những thương hiệu lừng lẫy của Đức đều nằm trong top đầu của thế giới như Mercedes,Porsche,Audi,BMW . Những đứa trẻ khi được hỏi về thương hiệu ngôi sao 3 cánh bạc đều biết đến thương hiệu này.
5. Thành tựu công nghệ
Trong một xưởng lắp ráp của BMW. Ảnh: Crankmotoring.
6. Phù hợp với nhu cầu thị trường.
Đức làm ra những thứ mà người dân ở các quốc gia với những nền kinh tế phát triển muốn mua. Giống như thị trường Mỹ và Trung Quốc. Mức tăng trưởng doanh số của các hãng xe Đức rất cao,như Audi tăng 44,2% tại Trung Quốc, trong khi BMW cũng đạt 31,5%, và cả 2 hãng đều tăng trưởng vượt bậc tại Mỹ. Và vào quý 1/2016, Nhà sản xuất xe thể thao Porsche trở thành là nhà sản xuất xe ô tô có lợi nhuận cao nhất trên thế giới khi tăng trưởng doanh thu khi đạt kết quả lên tới 5,4 tỷ Euro (tăng 6%) và lợi nhuận 896 triệu Euro (tăng 17%). Số lượng xe được giao tới tay khách hàng đạt con số 55.974 xe (tăng 10%). Tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu trước thuế đạt 16,7%.
7. Kiêu căng có chủ đích
Mercedes gần như đạt đỉnh điểm của sự tự kiêu khi tuyên bố "Tốt nhất hay không gì hết" (The best or nothing). Còn BMW cũng từng tự hào là "cỗ máy tuyệt hảo"
(ultimate driving machine). Dù không phải lúc nào cũng là sự thật, nhưng họ đều nhấn mạnh một đẳng cấp của tham vọng rằng không có xe của quốc gia nào có thể ngang tầm. Giống như một tờ báo Zurich từng ví von vài năm trước đây, xe Đức cũng giống như những tài khoản ngân hàng bí mật ở Thụy Sĩ.
8. Giá bán rất sát với chủ thể
Đôi khi, cái giá để bạn trả cho một thứ gì đó giống điểm số chấm cho bài tập, như trả 3,5 triệu USD cho bữa tối với tỷ phú Warren Buffett. Xe Đức không đạt tới trình độ đó, nhưng cũng gần thế. Như việc chi 137.000 USD cho chiếc Porsche 911 Turbo đời 2013 với hệ dẫn động 4 bánh, rồi sau đó thêm 330 USD để có logo của Porsche trên nắp bảng điều khiển giữa 2 ghế trước. Khách hàng mua xe Đức thích than vãn về những việc tương tự, vì thế bạn có thể hiểu ví tiền của họ dày thế nào.
9. Đắt và siêu đắt
Mercedes C63 AMG Black series.
Một câu lạc bộ tên Stork từng đưa ra ý tưởng về một câu lạc bộ trong câu lạc bộ, khi họ mở phòng Cub cho những nhân vật nổi tiếng muốn ẩn mình khỏi thế giới bên ngoài. Một chiếc BMW serie 5 giá 47.000 USD liệu đã đủ tốt? Hay một chiếc BMW M5 trang bị đặc biệt giá 90.700 USD? Mercedes đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật với Black Series, với ghế ngồi và nhiều thứ đặc biệt, và đỉnh cao là các phiên bản AMG nâng cấp với giá bán khoảng 125.000 USD.
10. Mọi thứ khác chỉ xếp hạng 2
Ferrari 458 Italia. Lamborghini, đối thủ của Ferrari, hiện nằm dưới sự quản lý của người Đức. Ảnh: Ferrari.
0 nhận xét:
Post a Comment